Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Những lỗi cần chú ý khi xử lý bề mặt tường mới xây
1. Khi trát tường xong ta phải để tường thật khô thường là khoảng 2 – 3 tuần tùy vào điều kiện thời tiết. Trước khi tiến hành bả ta mài đá hoặc dùng máy để mài tường. Mục đích để loại bỏ những hạt cát bám trên bề mặt. Sau đó quét sạch bề mặt. Nếu không làm vậy khi bả những hạt này sẽ bị lẫn cát gây ra vết xước trên bề mặt.

2. Bề mặt xuất hiện các vết xước sâu và dài. Các vết xước này sẽ không thể biến mất nếu ta chỉ sơn phủ lên.

Nguyên nhân của lỗi này là do khi ta xả nhám dùng giấy giáp quá thô dẫn đến bị xước như vậy. Vì vậy ta hãy chú ý dùng giấy giáp thật mịn để xả nhám bề mặt. Bạn hãy lưu ý là giấy giáp có số càng to thì càng mịn. Ví dụ như phổ biến có giáp 100, 150, 180, 240… Chúng tôi khuyên bạn hãy dùng giáp 150, 180, 240…bề mặt sẽ mịn hơn.

3. Khi bả xuất hiện các bọt khí trên bề mặt. Các bọt khí này sau khi khô và vỡ đi sẽ làm bề mặt bị rỗ. Khi ta xả nhám bột sẽ che lấp đi không nhìn thấy nhưng khi sơn lên thì sẽ lộ ra vì sơn sẽ kéo lớp bột che lỗ này đi.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do 2 lý do. Thứ nhất là trong khi đánh bột không khí sẽ bị cuốn vào theo dẫn đến khi bả xuất hiện bọt khí. Thứ 2 là do bề mặt tường chưa khô hẳn dẫn đến khí bả hơi nước thoát ra làm nổi bọt khí. Độ ẩm tiêu chuẩn nên là dưới 16%. Thực tế không phải ai cũng có máy đo độ ẩm nên ta hãy để khô khoảng 1 tháng trong điều kiện thường.

Để khắc phục hiện tượng này bạn hãy làm theo 2 bước sau. Thứ nhất sau khi bả lớp 2 nếu vẫn nổi bọt ta hãy chờ cho bột tái ta dùng bàn bả vuốt lại 1 lần để làm mất các bọt khí. Thứ 2 sau khi sơn lót xong ta hãy kiểm tra lại lần nữa. Chỗ nào vẫn bị thì xử lý lại rồi hãy sơn phủ.

4. Sơn bị bong tróc do sử dụng bột bả kém chất lượng

Sơn bám lên sơn hoặc bám trực tiếp vào tường sẽ bền hơn là bám vào lớp bả. Chính vì vậy để tránh sự cố này xảy ra bạn hãy dùng bột bả chất lượng cao. Lớp bả có bám vào tường chắc thì màng sơn mới bền được. Hơn nữa sau khi xả nhám phải quét sạch bụi trên bề mặt để sơn bám trực tiếp vào lớp bả.


CÔNG TY TNHH TIGIA
Địa Chỉ: 819A, Hà Huy Giáp, P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM
Hotline: (028)37.010.999
Kế toán: (028)54.476.560
Mr. Quang: 0908 319 896
Fax: (028) 54.476.260
Email: sonbottinhdientigia@gmail.com
Website : http://sonbottinhdien.net/

Tag(s) : #Làm đẹp, #Công ty sơn, #Sơn nhà đẹp,
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: